-

***

7 ก.พ. 2555

สวัสดี....ความรัก

สวัสดีคะเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันนี้มีข้อความดี ๆ มาฝากกัน มาอ่านไปพร้อม ๆ กัน เลยนะคะ “สวัสดี....ความรัก” คุณเคยทบทวนนิยาม ความรักใบแบบของคุณไหม? ที่ใช้คำว่า “ทบทวน” เพราะว่าเราเองเชื่อว่า วันเวลาที่เดินทางมาพร้อม ๆ กับอายุที่เพิ่มขึ้น มักจะสอน ขัดเกลา และเปลี่ยนแปลงคนทุกคนไปอย่างช้าๆ และแนบเนียน จนวันหนึ่ง เมื่อเราได้นั่งนิ่ง ๆ และทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับพบว่า “ฉันไม่ใช่ฉันคนเก่าอีกแล้ว” มันไม่ผิดหรอกค่ะ ที่คุณจะไม่ใช่คนเดิ่ม แต่เราหวังว่าคุณจะพบเห็นตัวเองในมุมที่ดีขึ้นทุกเรื่อง ๆ นะคะ ที่สำคัญอย่าใจร้ายกับ “ความรัก” ค่ะ แม้ว่าคุณจะพบเรื่องร้าย ๆ อย่างผู้ชาย เจ้าชูซ้ำซาก หรือรักแท้แพ้ใกล้ชิด โดนหลอกใช้ หรือโดนทำร่างกายและจิตใจ แต่เราอยากให้คุณบอกตัวเองไว้ว่า “สิ่งที่คุณเจอมันยังไม่ใช้ความรักต่างหาก” เพราะเมื่อไหร่ที่มัน คือความรักที่แท้จริงจากคนทั้ง 2 คน มันจะเต็มไปด้วยความหวังดี สวยงามและอบอุ่นในใจ อย่ายอมแพ้ที่จะหามันให้เจอนะคะ เมื่อไหร่ที่เรานึกถึงวาเลนไทน์ เราจะต้องนึกครอบคลุมไปถึง การเตรียมตัวของสาว ๆ เพื่อไปเดท แล้วสาวโสดล่ะ จะทำยังไง สาวที่อกหักในช่วงดีเดย์อย่างวันวาเลนไทน์ รวมไปถึง Safe Sax ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่เกิดจากความไว้ใจ เป็นต้น แต่ก่อนที่วันแห่งความรักของคุณจะผ่านไป เราอยากให้คุณรู้ไว้ว่าความสุขเริ่มต้นได้ที่ “เรา” สร้างขึ้นเองได้ หากว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วลงมือทำ ความสุขก็จะเกิดขึ้นตั้งแต่ทำได้ทำแล้ว เพียงแต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ “อย่าคาดหวังผลลัพธ์” การคาดหวังให้น้อยจะทำให้คุณสุขมากเมื่อได้รับ และทุกข์น้อยลงเมื่อไม่ได้รับ เราอยากให้คุณมีความสุขง่าย ๆ กับช่วงเวลาที่ได้ลงมือทำค่ะ บางทีความสุขที่เกิดจากแอบรัก แอบคิดถึง ก็สร้างโมเมนท์ดี ๆ ให้เราจดจำไปตลอดชีวิต เช่นกัน เราเชื่อว่า บนโลกนี้ยังมีเรื่องโรแมนติก ๆ อย่างการที่ผู้ชายบางคนที่เฝ้าถามไถ่ และแอบดูผู้หญิงอีกคนอยู่ห่าง ๆ มานานหลายปี ซึ่งสุดท้ายเขาอาจจะไม่ได้ลงเอยกันก็ได้ แต่ในวันที่ผู้ชายคนนั้นเดินไปบอกผู้หญิงที่ “ปลื้ม” มาจนถึงความรู้สึกของเขา มันก็เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของคน 2 คน ไม่ใช่หรือค่ะ .........แม้แต่คุณก็ยังแอบยิ้มน้อย ๆ ให้กับเขาเลย วาเลนไทน์ปีนี้ เราอยากให้คุณโหยหาความรักให้น้อย ๆ แต่รู้จักที่จะรักอยางมีสติให้มาก ความรักมันมีอิสระ ปล่อยให้ความรักและตัวคุณได้โบยบินออกไปจากกรอบเดิม ๆ เสียบ้าง แล้วคุณกับความรักจะโบยบินมาพบกันเอง ขอให้สาว ๆ ทุกคนโชคดีในแบบที่ตัวเองต้องการค่ะ ขอบคุณข้อความดี ๆ จาก คุณวนาพร เอกวัฒนกิจ นิตยสาร COSMO เดือน กุมภาพันธ์ 2012 ฉบับ 179 ปีที่ 15

ไม่มีความคิดเห็น:

.