-

***

7 ก.พ. 2555

คำเชย ๆ

 





อย่าเขินเวลาได้ยินคำเชย ๆ

อย่าเฉยทำเป็นไม่เคยสนใจ

อาจฟังเป็นคำไม่ชินหู  ใคร

บางคนไม่เคยใช้ คนที่บางอย่างคล้าย ๆ เรา

อาจเป็นว่าเราเข้าใจกันมานาน

ผูกพันจนเกินกว่าจะอธิบาย

แต่มีหนึ่งคำที่เหมาะสม

บางอารมณ์อยากจะใช้

วันนี้มีอะไรจะบอก

ก็คิดอยู่นาน

จะหวานจนเธอว่าเชยรึเปล่า

ไม่เหมือนแบบของเรา

 แตะมือกันเพียงเบา ๆ

 ก็รู้กัน เนิ่นนานจนเราอาจลืมคำหวาน ๆ

แต่รู้ ว่ามันอยู่ในหัวใจ หากมันยังคงอยู่ตรงนั้น

คำเชย ๆ หมดความหมาย คงไม่มีอะไรต้องบอก

ก็คิดอยู่นาน จะหวานจนเธอว่าเชยรึเปล่า

ไม่เหมือนแบบของเรา แตะมือกันเพียงเบา ๆ

ก็รู้กัน เนิ่นนานจนเราอาจลืมคำหวาน ๆ แต่รู้ ว่ามันอยู่ในใจ

หากมันยังคงอยู่ตรงนั้น คำเชย ๆ หมดความหมาย คงไม่มีอะไรต้องบอก.......

ไม่มีความคิดเห็น:

.