-

***

2 พ.ค. 2555

ดาว......




สายลมโชยแผ่ว ๆ กระทบหน้าต่าง    ข้ามผ่านห้องเล็ก ๆ ที่ฉันนอนทอดกาย
แสงดาวพร่างพราย กระจายทั่วนภา  สาดส่องมาถึงฉันทันใด

เมื่อใจที่เหน็บหนาวต้องแสงดารา  จึงอบอุ่นได้อีกครา ที่อ่อนล้า ก็แทบหายไป
กับน้ำตามากมายที่หลั่งรินข้างใน  ฉันได้ดาวช่วยซับแล้วปลอบใจ

ว่าอย่าได้เจ็บปวดจนร้าวราน  และสัมผัสบาดแผลนั้น 
ปัดเป่าให้หายระทม ส่งฉันเข้านอน และโอบกอดไว้ให้อุ่นใจ

แม้เจ็บจนแทบเดินไม่ไหว  ไร้เรี่ยวแรงจะพยุงตัวก้าวไป
นัยน์ตาพร่ามัวด้วยน้ำใสๆ เอ่อคลอ
จะยังคงยิ้มให้รักที่ไม่อาจได้ ครอบครองเป็นของฉัน

แม้ความสุขนั้นแสนสั้น ทุกวินาทีที่ฉันมีเธอ
จะขอเก็บไว้ลึกข้างในใจฉัน  ดั่งแสงแห่งดวงดาราที่แวววับจับตา
ตลอดไป.......................................

ดั่งความฝันค่อย ๆ คืบคลานเข้ามา
ดาวดวงน้อยของฉัน  สาดแสงกระทบดวงตา 
แสงจ้าแห่งดารา กลางท้องนภา ตกลงบนบ่าฉันปลอบใจ

ว่าอย่าได้โศกเศร้าอีกต่อไป  และจับมือฉันไว ปัดเป่าแผลใจ
ให้ความอ่อนโย และโอบกอดไว้ให้อุ่นใจ

แม้เจ็บจนแถบเดินไม่ไหว  ไร้เรี่ยวแรงจะพยุงตัวก้าวไป
นัยน์ตาพร่ามัวด้วยน้ำใส ๆ เอ่อคลอ
จะยิ้มให้รักที่ไม่อาจได้ ครอบครองเป็นของฉัน

แม้ความสุขนับแสนสั้น  ทุกวินาทีที่ฉันมีเธอ
จะขอเก็บไว้ลึกข้างในใจฉัน ดั่งแสงแห่งดวงดาราที่แวววับจับตา

ขอแค่วันเดียวที่แม้มีน้ำตา ก็จะไม่ร้องไห้ออกมา ขอสักวัน
เพราะฉันนี้อยากยิ้มได้อย่างดาว ที่สุกสกาวบนฟากฟ้า
ทุกวินาทีที่เรามีกัน อยากขอเก็บไว้ลึกข้างในใจฉัน
ดั่งแสงแห่งดาราที่แวววับจับตา


ตลอดไป....................................




ไม่มีความคิดเห็น:

.