-

***

23 เม.ย. 2555

เรื่องเดิม เดิม....

<embed allowscriptaccess="never" src="http://6.mms.blog.xuite.net/6/9/9/a/22874090/blog_1737565/dv/48296695/48296695_0.swf" width="450" height="400" type="application/x-shockwave-flash" Wmode="transparent"></embed>




มีคนเคยบอกว่า..................................................

ชีวิตคือการเดินทาง ที่ต้องเรียนรู้อย่างไม่มีวันสิ้นสุด

แต่ละ..วันเราก้าวไปบนเส้นทาง ที่เราเลือกที่จะเดินและเลือกที่จะเป็น

โดยไม่รู้วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร คงไม่มีใครอยากให้มันผิดพลาด

อยากให้หนทางของเรานั้น สวยงามไปในแบบที่เราคิด

บางวัน.. เราก้าวเดินอย่างรวดเร็ว เร็วโดยแถบจะวิ่งด้วยความเชื่อมั่น

บางวัน... ใจดวงเดิมของเรามันก็กลับฝ่อ เราแถบจะหยุดนิ่งหมดแรง

ไม่เข้าใจกับหลายๆ สิ่งที่ไม่ได้คาดคิดเอาไว้

บางวัน....  เราต้องเดินช้าลงสักนิด เพื่อจะได้มีเวลาคิดทบทวน

หรือชื่นชมทิวทัศน์ข้างทางบ้าง จนบางทีก็มารู้ตัวว่า เราอาจจะไปผิดทางด้วยซ้ำ

หรือสงสัยว่า ตัวเองกำลังหลงทางอยู่หรือเปล่า

แต่นั่น....     ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่ได้เจอกับทางออก

เพราะอย่างน้อย..... เราก็ได้ลองไปในที่ที่ไม่เคยไป

หรือเราอาจจะกำลังไปในที่ที่ไกลกว่าเดิมก็ได้

หากชีวิต........คือการเดินทางจริง ๆ เมื่อมีเริ่มต้น   ก็ต้องมีจุดหมายปลายทาง

และมีทางออกให้กับทุกเส้นทางเสมอ ให้เวลากับมันทั้งหมด

แล้วมันจะพาเราไปเจอกับเรื่องใหม่ ๆ

และในบางครั้ง หนทางจะพาเราย้อนกลับมาเจอเรื่องเดิม ๆ

อย่างนี้หนีไม่พ้น เราอาจจะต้องหัวเราะและร้องไห้อีกซักกี่ครั้ง

ก็ไม่เป็นไรหรอก  เพราะทุกคน ขณะที่ผ่านไป เรากำลังได้บทเรียนเพิ่มขึ้นมา

และจงทำความรู้จัก กับความรู้สึกตัวเองให้มากขึ้น
ให้ตัวเองได้ลองทำ แล้วทุกท่านก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

ไม่มีความคิดเห็น:

.