-

***

4 เม.ย. 2555

ดอกหญ้ากับพายุ

 







เสียงฟ้าร้องคำราม สายลมก็พัดกระหน่ำ

ในพายุมืดดำที่น่าเกรงกลัวและอันตราย

ดอกไม้เล็ก ๆ ดอกหนึ่งที่คนคงมองข้ามไป

ยังคงยืนท้าทายกับสายลมแรงไม่ย่อท้อ

ฉันมองเธอ เห็นแววตา เจ้าดอกหญ้าไม่หวั่นไหวแม้ใครต่อใคร

จะรังแกให้ช้ำให้เจ็บใจ ฟังเถอะฟังอยากบอกคนดี

จากวันนี้เป็นต้นไป ฉันจะหนาว จะร้อน จะเจ็บพร้อมเธอ

เธอจะมีอีกคน ๆ นึง จับมือและยืนข้างกายไม่ให้ดอกไม้

ต้านลมอยู่ลำพัง ฉันรู้ซึ้งในใจถึงความดีงามของเธอ

ฉันมองเห็นว่าเธออ่อนล้าเพียงใดในวันมืดหม่น

จากนี้ฉันขอยืนยันขอปันเอาความทุกข์ทน ขอรับรู้ด้วยคนจะสายลมแรงแค่ไหน

ไม่ว่าทางยาวไกลเท่าใด จะไม่มีวันคืนที่เหงาใจ เหลือเลย

ไม่ให้ดอกไม้ต้านลมอยู่ลำพัง.....





 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

.