-

***

15 เม.ย. 2554

3 คาถาของคนทำงาน (อย่างเราๆ) .... ลองดู




3 คาถาของคนทำงาน(อย่างเราๆ)

1. คาถาคนทำงาน
ขั้น แรก…ท่อง นะโม 3 จบ ก่อน แล้วจึงค่อยท่องคาถานะ
อาจ จะมี … เซ็งไปบ้าง…ในบางครั้ง
อาจ จะมี …เบื่อกันบ้าง…. ในบางหน
อาจ จะมี …เหม็นขี้หน้า…กับบางคน <====== อัน นี้ โดน
พยายาม ทน ทำงานไป เพราะได้ตังค์ <====== อันนี้โดนก่า

2. คาถาปล่อยวาง
กู ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา
เขา ไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สาม ประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย
จง วางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย

3. คำสอนของพระพุทธเจ้า
อย่า ไปนึกว่า ‘ คนอื่น ‘ เหนือ กว่าเรา เพราะทำให้เกิดปมด้อย
อย่า ไปนึกว่า ‘ คนอื่น ‘ ต่ำ กว่าเรา เพราะทำให้เกิดทิฐิ
อย่า ไปนึกว่า ‘ คนอื่น ‘ เสมอ เท่าเรา เพราะทำให้เกิดการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น
จง นึกเสมอว่า ‘ คนอื่นทุกคน ‘ เป็น เพื่อนรวมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

.