-

***

7 พ.ค. 2554

เพราะมีเธอบนโลกใบนี้......






เคยมีคนตั้งคำถามว่า...
รู้ไหม...ทำไม เดือนกุมภาพันธ์ ถึงมีวันเวลาที่สั้นนัก
เค้าให้คำตอบว่า...เพราะมันเป็นเดือนแห่งความรักยังไงล่ะ
...ความรัก...ไม่เคยยาวนาน ผ่านมาเพียงเพื่อจะผ่านไป

แต่สำหรับฉันแล้ว...
หากโลกนี้จะมีไม่ถึง 365 วัน เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง
อาจมีเพียง 5 วัน ใน 1 สัปดาห์
เลขบนหน้าปัดนาฬิกาจะมีเพียง 7 หมายเลข
โลกอาจหมุนรอบดวงอาทิตย์เร็วกว่าปกติ
พระจันทร์ ดวงดาว อาจส่องแสงมาเพียงแค่เสี้ยวเวลาหนึ่ง
แม้อะไรต่าง ๆ บนโลกนี้ จะดำเนินชีวิตไปอย่างรวดเร็วทั้งหมด

แต่ถึงอย่างไร...ฉันก็ยังเชื่อว่า...
เมื่อไรก็ตาม...ที่เราได้ทำทุกสิ่งด้วยพลังแห่งรัก
ไม่ว่า วันเวลา จะช้าหรือเร็ว สั้นหรือยาวนาน
ก็คงไม่ใช่ปัญหาสำคัญแล้วล่ะ
คุณค่า และความหมายแห่งรัก
จะยังคงเต็มเปี่ยมอยู่ในหัวใจของผู้มีรักเสมอ

ความรักสำหรับฉันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากเหลือเกิน
คนรักคนเดียวที่เดินปะปนอยู่กับผู้คนมากมาย
นับแสนล้านคนบนโลก ในแต่ละวันชีวิตเค้าจะเป็นเช่นไรกันนะ
กว่าจะเดินทางมาพบกับฉันในวันที่โชคชะตาลิขิต

เธอจะผ่านความเจ็บปวดมาเหมือนฉันบ้างหรือเปล่า
ผ่านฤดูกาลที่เหน็บหนาว สายลมแรง ฝนกระหน่ำ หรือร้อนระอุ
เธอเคยมีน้ำตาเหมือนอย่างที่ฉันเป็นไหม ?
เคยมีฉันเดินผ่านเข้าไปในความฝันของเธอบ้างเหรือเปล่า
เราเคยเดินสวนทางกันในที่ใดบ้าง
บางที่เราอาจเจอกันแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาได้ทำความรู้จัก
แค่เพียงสบตา แล้วจากกันไป
ฉันไม่รู้ว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหน แต่ฉันรู้ว่าเธอมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้

ฉันขออนุญาตฝันถึงเธอบ้างได้ไหม
แม้ไม่อาจจะจินตนาการได้เลยว่ารูปร่างหน้าตาเธอจะเป็นเช่นไร
ฉันรู้แค่ว่า เธอต้องเป็นผู้ชายที่แสนอบอุ่น และใจดี
ชอบเสียงเพลง ธรรมชาติ รักในตัวอักษรเหมือนเช่นฉัน
เป็นนักเล่านิทานเก่ง อารมณ์ดี มีเมตตา และรักสัตว์
เธออ่อนโยนกับทุกคนเสมอ และเป็นเธอคนเดียวที่ไม่ทอดทิ้งฉันไป
ไม่อาจรู้ว่าฉันจะเจอเธอได้ที่ใด แต่ฉันจะมีชีวิตอยู่เพื่อรอเธอ
รอจนกว่าเราจะได้อยู่เคียงข้างกัน

อนุญาตให้ฉันเป็นเจ้าหญิงของเธอได้ไหม
บทสรุปของความรักที่ผ่านอุปสรรคมามากมาย
ฉันอยากให้ลงเอยเหมือนในนิทานเจ้าหญิง เจ้าชาย บ้างจัง

"แล้วเจ้าหญิง กับเจ้าชายก็ได้ครองรักกันนิรันดร์"

เพราะมีเธอบนโลกใบนี้
ฉันจึงมีชีวิตอยู่เพื่อรอเธอ
เป็นกำลังใจให้ฉันได้เขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

.